Chùm thơ Haiku tiếng Việt 2

a

Dưới đây là những bài thơ tình nồng nàn đắm say, hòa lẫn hương vị chua cay của nỗi niềm ly biệt, đúng như những lời bộc bạch của tác giả: “Điều đau đớn nhất trong tình yêu là khi kết thúc mà ta vẫn còn yêu. Và nó trở thành bi kịch khi ta đã bắt đầu yêu một người không còn yêu mình! Càng níu kéo thì càng xa nhau hơn!”. Cảm xúc đó được chuyển tải bằng hình thức Haiku ngắn gọn súc tích, gieo được vào lòng người nỗi niềm rung cảm.

Huỳnh Sỉ Đang – DH14NV

1.

Mùa đi qua phố

Gió hắt hiu

Chợt lòng cô liêu.

2.

Bằng lăng

Gượng nở nhành hoa cuối

Tím lòng tôi bao đêm.

3.

Trên bầu trời xanh

Cánh diều bay tung tăng

Kìa mắt ai long lanh ?

4.

Khúc hát trao nhau

Em nỡ quên rồi

Lòng ta đớn đau.

5.

Con đường xưa

Phai nhòa kí ức

Con tim vỡ òa.

6.

Trưa vắng

Thấu tận tim

Tiếng ve!

7.

Cho tôi hỏi

Làm sao gặp em

Xin nhắm mắt lại!

8.

Nắm lấy tay anh

Làm gì?

Thấy đời còn xanh!

9.

Đường em đi

Lá vàng trải lối

Bước chân tôi bồi hồi.

10.

Em đi rồi

Tìm đâu ngày đông đó

Chợt thiếu một làn môi.

11.

Nước mắt rơi

Sẽ yêu em mãi

Xin đừng buông lơi!

12.

Vẫn bầu trời ấy

Tôi cứ đợi em

Đi về cùng sao đêm.

13.

Thiếu em tim thổn thức

Lòng hoang vắng rêu phong

Chết lặng nỗi chờ trông.

14.

Cay vì bụi

Mắt đỏ cạn dòng

Bụi mang tên em!

15.

Sầu giăng ngập lối

Chỉ một mình tôi

Đi tiếp hết cuộc đời.

 Hết

Gửi phản hồi

